วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

my idol

เรน (นักร้อง)




ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อจริง    จองจีฮุน
(정지훈, Jeong Ji-Hun)
วันเกิด    25 มิถุนายน ค.ศ. 1982 (อายุ 28 ปี)
แหล่งกำเนิด    ประเทศเกาหลีใต้
แนวเพลง    K-Pop, ป็อป, อาร์แอนด์บี
อาชีพ    นักร้อง ,นักแสดง
ปี    ค.ศ. 2002 - ปัจจุบัน
ค่าย    JYP Entertainment, King Records
ส่วนเกี่ยวข้อง    เอ็มแบล็ค
เว็บไซต์    Rain.Jype.com
เรน หรือ บี (เกาหลี: 비, MC: Bi, MR: Pi) (เกิด : 25 มิถุนายน พ.ศ. 2525) นักร้องชาวเกาหลี แนว อาร์แอนด์บี และป็อป และนักแสดงชาวเกาหลี จากละครเรื่อง ฟูลเฮาส์ หรือ สะดุดรัก...ที่พักใจ บีมีชื่อแต่เกิดว่า จอง จีฮุน เกาหลี: 정지훈, ฮันจา: 鄭智薰, MC: Jeong Ji-hun, MR: Chŏng Chi-hun และใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า เรน (Rain) โดยนำความหมายของชื่อ บี ในภาษาเกาหลี ซึ่งหมายถึง "ฝน" มาตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ
เรน ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ของผู้ทรงอิทธิพลโดยนิตยสารไทม์ เป็นเวลาถึง 2 ปีซ้อน รวมถึงยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 50 คนที่หน้าตาดีที่สุดในโลกโดยนิตยสารฉบับเดียวกัน[1]
เนื้อหา [ซ่อน]
1 ประวัติ
2 อัลบั้ม
3 ละครซีรีส์
4 ภาพยนตร์
5 คอนเสิร์ต
6 รางวัลที่ได้รับ
7 อ้างอิง
8 แหล่งข้อมูลอื่น
[แก้]ประวัติ

เรนเริ่มสนใจในเพลงแนวอาร์แอนด์บี และฮิปฮอปตั้งแต่ตอนเกรด 6 (ป.6) เขาเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ที่ชื่อว่า แฟนคลับ เรนได้เข้าไปออดิชันกับ JYP เอนเตอร์เทนเมนต์ ซีอีโอ บริษัท JYP ปาร์ค จิน ยอง เริ่มสนใจในตัวเขา เรนได้ฝึกการเต้นและได้เป็นแบ็คอัพให้ศิลปินอย่างปาร์ค จิ ยูน และ ปาร์ค จิน ยอง
ในที่สุดปี 2545 เขาได้ออกอัลบั้มแรก "Rain" ซิงเกิ้ลแรก "Bad Guy" ก็กลายเป็นเพลงฮิต และเขาได้มีโอกาสเล่นหนังซีรียส์เรื่อง "Sang Doo! Let's Go To School" ทำให้เขาได้รับรางวัลในฐานะนักแสดง หน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากสถานีโทรทัศน์ KBS ของเกาหลี หลังจากนั้นไม่นานเรนก็ออกอัลบั้มที่ 2 "Ways To Avoid The Sun" ซึ่งมีเพลงฮิตชื่อเดียวกับอัลบั้มคือ "Ways To Avoid The Sun"
ในปี พ.ศ. 2547 เขาได้แสดงซีรีส์เรื่องฟูลเฮาส์ ของ “ ลียองเจ” ที่เป็นละครที่มีเรทติ้งสูงที่สุดในเกาหลี และดังทั่วในทวีปเอเชีย ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงดีเด่นจาก KBS Acting Awardsไปครองถึง 3 รางวัล คือ Popularity Award, Excellence Award และ Best Couple Award (กับซอง เฮ เคียว)[2]
อัลบั้มที่ 3 "It's Raining" ขายได้มากกว่า 1 ล้านทั่วทั้งเอเชีย ในปี 2005 เรนได้รับรางวัลจากเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส สาขา ศิลปินยอดนิยมเกาหลี นอกจากนั้นยังได้รับรางวัล MTV Video Music Awards Japan, MTV China Awards และ Channel[V] Thailand Music Video Awards อีกด้วย


เรน ในงานเอ็มทีวี เอเชีย เอด กรุงเทพ
หลังจากนั้นเรนก็ได้ทัวร์โดยใช้ชื่อทัวร์ว่า RAINY DAY 2005 Tour โดยเริ่มต้นที่กรุงโซล บัตรขายหมดทุกรอบ โดยในเดือนกุมภาพันธ์ 2006 เรนได้เปิดคอนเสิร์ตที่เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น ที่นิวยอร์ก บัตรขายหมดตั้งแต่วันแรก โดยตัวโชว์มีการแสดงเปิดโดย Lim Jeong Hee และมีศิลปินรับเชิญอย่างโจโจ้ , โอมาเรียน และ พี ดิดดี้
เรนกลับมากับอัลบั้มที่ 4 "Rain's World" โดยมีซิงเกิ้ลแรกคือ "I'm Coming" ตามด้วยซิงเกิ้ลที่ 2 "In My Bed"
เรนกลับพร้อมอัลบัมที่ 5 "Rainism" โดยมีซิงเกิ้ลเปิดตัวคือ " Rainism "
และในปี 2009 เขาก็ได้เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงบอยแบนด์ เอ็มแบล็ค ภายใต้สังกัด J. Tune Entertainment

ชอบเพราะเต้นเก่ง เท่ห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น